Bổ sung Vitamin C: Đây là 5 Loại Trái Cây Giàu Vitamin C, Quả Cam Chỉ – Tinh Hoa Dược Liệu
Giỏ hàng

Bổ sung Vitamin C: Đây là 5 Loại Trái Cây Giàu Vitamin C, Quả Cam Chỉ Xếp Thứ 4 ?

Vitamin C là axít ascorbic, một sinh tố tăng cường miễn dịch tốt nhất và cũng tham gia nhiều chức năng bình thường của cơ thể. Vitamin C hỗ trợ đề kháng với nhiễm trùng như: cảm cúm, mau lành vết thương, cần thiết cho việc tạo ra collagen (một loại protein kết nối và hỗ trợ cho các mô cơ thể như: da, xương, gân, cơ và sụn), tăng cường hấp thu chất sắt, chống bệnh đục thủy tinh...

Vitamin C là axít ascorbic, một sinh tố tăng cường miễn dịch tốt nhất và cũng tham gia nhiều chức năng bình thường của cơ thể. Vitamin C hỗ trợ đề kháng với nhiễm trùng như: cảm cúm, mau lành vết thương, cần thiết cho việc tạo ra collagen (một loại protein kết nối và hỗ trợ cho các mô cơ thể như: da, xương, gân, cơ và sụn), tăng cường hấp thu chất sắt, chống bệnh đục thủy tinh thể bằng cách tăng lượng máu đến mắt.

Thiếu vitamin C không những làm giảm miễn dịch cơ thể mà còn có thể gây nên nhiều bệnh khác. Điển hình trong lịch sử đã chứng kiến căn bệnh Scurvy là một ăn bệnh gây ra do thiếu vitamin này. Bệnh này là mãn tính và được đánh giá là tương đối nghiêm trọng. Hầu như những người biết về căn bệnh này đều cho rằng đây là bệnh của quá khứ, thời mà các thủy thủ phải lênh đênh nhiều tháng trên biển, sống trong tình trạng khan hiếm trái cây và rau quả tươi.

Dưới đây là xếp hạng các loại trái cây hoa quả có lượng vitamin C:

5. Dứa (Thơm, Khóm)

Dứa là trái cây nhiệt đới được công nhận rất giàu vitamin C. Cứ 200gr dứa tươi đã chứa đến 131% vitamin C mỗi ngày cho cơ thể. Ngoài ra, dứa cũng là nguồn cung cấp vitamin A, canxi, kali và chất xơ tốt nên đây cũng là thực phẩm nên bổ sung để tăng sức đề kháng lẫn bảo vệ cơ thể tốt hơn.

4. Cam

Cam là một trong những loại trái cây có múi phổ biến nhất lại chứa nhiều vitamin C. Một quả cam lớn chứa 163% giá trị vitamin C hàng ngày. Do đó, mỗi ngày chỉ cần uống 1 cốc nước cam nhỏ là đã đủ cung cấp vitamin C cho cơ thể khỏe khoắn và làn da khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, nếu không có cam thì uống chanh thay thế cũng là lựa chọn được khuyến khích, bởi trong 100gr chanh cũng có chứa đến 53mg vitamin C rồi bạn nhé.

3. Đu đủ

Đu đủ là loại trái cây khá quen thuộc ở Việt Nam. Trong 100g đu đủ có khoảng 62mg vitamin C, carotene, flavonoid, vitamin A và folat.

2. Dâu tây

Dâu tây chứa nhiều chất oxy hóa, chất xơ và vitamin C với hàm lượng 80mg/ 100g quả. Dâu tây mang lại giá trị cao nhất khi được ăn sống.

1. Ổi

Không phải cam, ổi mới chính là thực phẩm giàu vitamin C nhất. Người ta thấy được rằng trong 100g ổi có chứa 200mg vitamin C, cao gấp 4 lần cam. Ngoài ra trong ổi còn chứa nhiều vitamin A, axit folic, kali, đồng, mangan, chất xơ,…